Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

4 món quà ý nghĩa không thể thiếu ngày tết

Từ xưa đến nay, biếu tặng quà tết không chỉ đơn thuần là phép lịch sự, mối quan hệ mà còn mang ý nghĩa trong ứng xử của đạo lý làm người. Không biết từ bao giờ, phong tục biếu tặng quà tết đã ăn sâu vào tâm chí và tiềm thức của người Việt. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ mang đến một số món quà biếu tết cao cấp và ý nghĩa để giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn những món quà tặng người thân gia đình, bạn bè, đối tác...

Cứ mỗi dịp tết đến, người ta lại nô nức cùng nhau lựa những món quà tết 2018 ý nghĩa, với mong ước mang niềm vui và may mắn đến những người thân thương. Dưới đây là một vài quà tết ý nghĩa theo phong tục của người Việt Nam

Cành đào - món quà ý nghĩa cho năm mới an lành

Cành đào - món quà ý nghĩa cho năm mới an lành

Cây đào được xem là món quà biếu ý nghĩa cho năm mới an lành, thể hiện ước nguyện về một cuộc sống bình an, hạnh phúc. Hoa đào còn tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở đem đến những nguồn sinh khí mới cho gia đình và thay cho lời cầu chúc một năm mới làm ăn phát đạt, sức khỏe dồi dào, mọi điều như ý.

Tranh dân gian tượng trưng cho cuộc sống ấm no

Tranh dân gian tượng trưng cho cuộc sống ấm no

Các dòng tranh dân gian treo tết ngày ấy có thể kể đến như tranh Hàng Trống, tranh Đông Hồ được rất nhiều người ưa chuộng. Mang giá trị nhân sinh, tượng trưng cho cuộc sống ấm no, như một lời cầu chúc chân thành cho gia đình thuận hòa, hạnh phúc, cho vinh hoa, phú quý đầy nhà và một năm mới phát tài phát lộc.

Rượu mong muốn gia đình phồn vinh, sung túc

Tặng rượu mong muốn gia đình phồn vinh, sung túc

Những bầu rượu thơm ngon chứa đựng tinh túy của đất trời, mong muốn gia đình phồn vinh, sung túc sẽ đến trong năm mới. Ngày nay, những bầu rượu đó đã được thay thế bằng những chai rượu Tây hết sức sang trọng và quý phái nhưng vẫn còn giữ nguyên vẹn mang tâm hưởng của người Việt. Những món quà có thể không mang giá trị vật chất lớn lao, nhưng đó là cái tình và lời cầu chúc chân thành mà người biếu muốn gửi gắm cho người nhận.

Bộ tách trà mang ý nghĩa sum vầy, hạnh phúc

Bộ tách trà mang ý nghĩa sum vầy, hạnh phúc

Được nhiều người lựa chọn khá nhiều làm quà biếu tết mang ý nghĩa sum vầy, hạnh phúc, mọi sự thuận buồm xuôi gió. Một lời cầu chúc ẩn chứa chân thành qua các món quà giản đơn nhưng có thể khiến người ta nhớ mãi, để khi câu chuyện bắt đầu, khi chén trà thơm ngon còn nghi ngút khói, người ta lại nhớ về nhau bằng cả tấm lòng. Không những vậy, dòng nước chảy từ ấm trà xuống những tách nhỏ còn tượng trưng cho tài lộc mà ông bà bố mẹ truyền đạt lại cho con cháu sau này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Video

Bài đăng gần đây

Facebook Page