Quà tết cho khách hàng và những sai lầm
Việc tặng quà cho khách hàng, đối tác là việc hết sức quan
trọng, không những giúp mối quan hệ 2 bên trở nên khăng khít hơn mà còn là yếu
tố làm đẹp công ty trước mắt khách hàng, mang thương hiệu được phát triển hơn
giúp khách hàng ở lại với công ty lâu hơn và mua hàng nhiều hơn.
Nhưng đối với một công ty thì có thể có tới hàng trăm khách
hàng, vậy làm sao, như thế nào để chi phối được tất cả sản phẩm đến tay được với
từng khách hàng. Dưới đây là những sai lầm các doanh nghiệp thường mắc phải khi
tặng quà cho khách hàng:
+ Chọn các món quà độc: tất nhiên các món quà độc là tốt
nhưng đối với một công ty mà có tới hàng trăm thậm chí hàng nghìn khách hàng
thì chi phí bỏ ra sẽ không hề hợp lý. Có thể chọn những giỏ quà tết mà các sản
phẩm bên trong là của công ty sản xuất ra vừa tiết kiệm chi phí vừa PR cho công
ty.
+ Chọn sai thời điểm mua: Nên mua các món quà trước thời
gian cận tết vì vừa giá thành rẻ vừa không bị nhà cung cấp chèn ép.
+ Chọn nhà cung cấp không tốt: Việc chọn nhà cung cấp rất
quan trọng bởi nó quyết định đến sản phẩm có an toàn, chất lượng hay không. Có
thể giá món quà không quá lớn nhưng phải là hàng chất lượng, hạn sử dụng tương
đối.
+ Không có dấu ấn: Việc tặng quà cho khách hàng không những
tạo mối quan hệ lâu dài hơn mà còn là phương pháp quảng cáo sản phẩm tự nhiên
nhất. Vì thế khi tặng quà cho khách hàng bạn phải để lại thông tin doanh nghiệp
lên sản phẩm để gây ấn tượng cho khách hàng.
+ Chia nhóm khách hàng hợp lý: việc chia khách hàng hợp lý vừa
để chọn lựa món quà phù hợp, đa dạng sản phẩm, tránh tặng tất cả khách hàng
cùng một món quà.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét