Những sai lầm trong chọn quà Tết cho khách hàng
Quà tết cho khách hàng là vấn đề mà cuối năm doanh nghiệp
nào cũng phải bận tâm. Việc tặng quà tết cho khách hàng có vai trò quan trọng
trong việc tạo kết nối và tăng cường mối quan hệ giữa mà để thể hiện sự tri ân
đến khách hàng. Tặng quà cho khách hàng là một kế hoặc và chiến thuật lớn và là
hành động không thể thiếu ở những doanh nghiệp lớn. và việc tặng quà cho khách
hàng như thế nào để thành công mang đến nhiều niềm vui cho khách hàng. Tuy
nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng làm tốt vấn đề này. Thậm chí đôi khi còn
có tác dụng ngược lại khiến cho khách hàng phản cảm, khó chịu với doanh nghiệp
đó. Để món quà trở nên có ý nghĩa và làm vừa lòng các “thượng đế” của chúng ta
thì các doanh nghiệp cần lưu ý tránh một số sai lầm dưới đây:
1. Phân phối quà tết cho khách hàng không hiệu quả
Hiện nay nhiều doanh nghiệp không phân phát hàng khuyến mãi
đúng và đầy đủ như kế hoạch
Ví dụ như mỗi năm doanh nghiệp có đặt 600 giỏ quà tết để làm
quà tặng cho những khách hàng thân thiết nhưng những chiếc giỏ đó có đến tận
tay khách hàng hay không thì ít ai biết. Nguyên nhân có thể do nhân viên để
quên quà tặng trong kho hoặc nhân viên không đem tặng cho khách. Kết quà là
doanh nghiệp bị dư thừa, vì vậy nếu lên kế hoạch tốt doanh nghiệp có thể giảm bớt
lãng phí này.
2. Thời gian đặt hàng cho những món tết quá ngắn
Doanh nghiệp nên chuẩn bị quà tết trước thời gian diễn ra sự
kiện khoảng ha, ba tháng vì 2 lý do:
- Tiết kiệm chi phí vì đặt hàng gấp có thể bị các nhà cung cấp hét giá.
- Doanh nghiệp cần phải dự phòng khả năng mọi chuyện không diễn ra suôn sẻ như kế hoạch, chẳng hạn cần phải chỉnh sửa lại thiết kế hoặc thay đổi số lượng quà.
- Tiết kiệm chi phí vì đặt hàng gấp có thể bị các nhà cung cấp hét giá.
- Doanh nghiệp cần phải dự phòng khả năng mọi chuyện không diễn ra suôn sẻ như kế hoạch, chẳng hạn cần phải chỉnh sửa lại thiết kế hoặc thay đổi số lượng quà.
3. Không tìm hiểu sở thích của khách hàng
Nhiều doanh nghiệp có suy nghĩ là đã là quà tặng thì tặng kiểu
gì quà gì thì khách hàng cũng sẽ nhận. Vì thế, nhiều khách hàng nhận quà xong
không biết dùng chúng vào việc gì.
Các bạn nên nhớ rằng mục đích của việc tặng quà là để gây ấn
tượng với khách hàng, xây dựng thương hiệu công ty cũng như quan hệ gần gũi với khách hàng thể hiện thiện
chí khiến họ nhớ đến doanh nghiệp kho ra các quyết định mua hàng và gắn bó với
doanh nghiệp lâu dài.
4. Không có mục tiêu rõ ràng
Mục tiêu của việc tặng quà là để đem đến niềm vui, phấn
khích đồng thời khích lệ khách hàng đến mua sản phẩm của công ty mình.
Nếu mục tiêu của công ty là tăng số lượng khách hàng đến với
cửa hàng công ty mình thì sau khi tặng quà cần theo dõi lượng khách đến trước
và sau khi tặng quà có tăng không.
Còn nếu mục tiêu của doanh nghiệp là tăng số lượng khách
hàng mới và tăng doanh thu thì cần theo dõi thông tin khách mới và doanh thu
tháng đó có tăng không.
5. Quá chú trọng đến chi phí của các món quà
Khi các doanh nghiệp để tâm quá mức đến chi phí của mỗi món
quà thì có thể chất lượng các món quà có thể bị giảm sút. Khách hàng sẽ không ấn
tượng với doanh nghiệp của bạn, việc tặng quà chất lượng kém còn tệ hơn việc
không tặng gì cho khách hàng.
6. Tặng quà sai đối tượng
Mục đích chính của việc tặng quà là tạo niềm vui và kích
thích họ mua hàng nhiều hơn. Nên khi chọn cần chọn các món quà hữu dụng với
khách hàng. Tránh tặng những món quà mà khách hàng khi nhận xong chả biết làm
gì với chúng....
7. Cung cấp thông tin không đầy đủ cho khách hàng
Quà tặng tết cho khách hàng rất quan trọng nhưng để làm sao khi tặng quà xong làm
cho khách hàng luôn nhớ đến công ty hay doanh nghiệp mình thì việc không thể bỏ
qua khi tặng quà là in tên, địa chỉ, hotline... của doanh nghiệp mình lên các sản
phẩm hay giỏ, hộp quà tặng.
Các thông tin in trên quà tặng phải rõ ràng để khi khách
hàng có thể mua sản phẩm doanh nghiệp một cách dễ dàng, nhanh chóng nhất. Một số
doanh nghiệp thường in tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc, thậm chí đủ cả
logo, khẩu hiệu và hình ảnh nữa.
Tuy nhiên, các món quà tặng thường không lớn lên cần in những
thông tin thực sự cần thiết và phù hợp lên trên giỏ quà tặng tết.
8. Không chọn được nhà cung cấp có uy tín
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp quà tặng
cho doanh nghiệp nên cần xem xét kỹ lưỡng độ uy tín trước khi quyết định đặt
hàng.
Một số nhà cung cấp cạnh tranh về giá, vì thế không chú trọng
đến chất lượng. Một số khác có thể đảm bảo được chất lượng nhưng thường giao
hàng không đúng hẹn. Một số khách lại không hề có người chăm sóc khách hàng để
trả lời cho doanh nghiệp các thắc mắc liên quan đến việc thực hiện đơn đặt
hàng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét