Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Những sai lầm trong chọn quà Tết cho khách hàng

Quà tết cho khách hàng là vấn đề mà cuối năm doanh nghiệp nào cũng phải bận tâm. Việc tặng quà tết cho khách hàng có vai trò quan trọng trong việc tạo kết nối và tăng cường mối quan hệ giữa mà để thể hiện sự tri ân đến khách hàng. Tặng quà cho khách hàng là một kế hoặc và chiến thuật lớn và là hành động không thể thiếu ở những doanh nghiệp lớn. và việc tặng quà cho khách hàng như thế nào để thành công mang đến nhiều niềm vui cho khách hàng. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng làm tốt vấn đề này. Thậm chí đôi khi còn có tác dụng ngược lại khiến cho khách hàng phản cảm, khó chịu với doanh nghiệp đó. Để món quà trở nên có ý nghĩa và làm vừa lòng các “thượng đế” của chúng ta thì các doanh nghiệp cần lưu ý tránh một số sai lầm dưới đây:

1. Phân phối quà tết cho khách hàng không hiệu quả

Hiện nay nhiều doanh nghiệp không phân phát hàng khuyến mãi đúng và đầy đủ như kế hoạch
Ví dụ như mỗi năm doanh nghiệp có đặt 600 giỏ quà tết để làm quà tặng cho những khách hàng thân thiết nhưng những chiếc giỏ đó có đến tận tay khách hàng hay không thì ít ai biết. Nguyên nhân có thể do nhân viên để quên quà tặng trong kho hoặc nhân viên không đem tặng cho khách. Kết quà là doanh nghiệp bị dư thừa, vì vậy nếu lên kế hoạch tốt doanh nghiệp có thể giảm bớt lãng phí này.

Quà tết cho khách hàng

2. Thời gian đặt hàng cho những món tết quá ngắn

Doanh nghiệp nên chuẩn bị quà tết trước thời gian diễn ra sự kiện khoảng ha, ba tháng vì 2 lý do:

- Tiết kiệm chi phí vì đặt hàng gấp có thể bị các nhà cung cấp hét giá.
- Doanh nghiệp cần phải dự phòng khả năng mọi chuyện không diễn ra suôn sẻ như kế hoạch, chẳng hạn cần phải chỉnh sửa lại thiết kế hoặc thay đổi số lượng quà.

3. Không tìm hiểu sở thích của khách hàng

Nhiều doanh nghiệp có suy nghĩ là đã là quà tặng thì tặng kiểu gì quà gì thì khách hàng cũng sẽ nhận. Vì thế, nhiều khách hàng nhận quà xong không biết dùng chúng vào việc gì.
Các bạn nên nhớ rằng mục đích của việc tặng quà là để gây ấn tượng với khách hàng, xây dựng thương hiệu công ty cũng như  quan hệ gần gũi với khách hàng thể hiện thiện chí khiến họ nhớ đến doanh nghiệp kho ra các quyết định mua hàng và gắn bó với doanh nghiệp lâu dài.
Quà tết cho khách hàng

4. Không có mục tiêu rõ ràng

Mục tiêu của việc tặng quà là để đem đến niềm vui, phấn khích đồng thời khích lệ khách hàng đến mua sản phẩm của công ty mình.
Nếu mục tiêu của công ty là tăng số lượng khách hàng đến với cửa hàng công ty mình thì sau khi tặng quà cần theo dõi lượng khách đến trước và sau khi tặng quà có tăng không.
Còn nếu mục tiêu của doanh nghiệp là tăng số lượng khách hàng mới và tăng doanh thu thì cần theo dõi thông tin khách mới và doanh thu tháng đó có tăng không.

5. Quá chú trọng đến chi phí của các món quà

Khi các doanh nghiệp để tâm quá mức đến chi phí của mỗi món quà thì có thể chất lượng các món quà có thể bị giảm sút. Khách hàng sẽ không ấn tượng với doanh nghiệp của bạn, việc tặng quà chất lượng kém còn tệ hơn việc không tặng gì cho khách hàng.
Quà tết cho khách hàng

6. Tặng quà sai đối tượng

Mục đích chính của việc tặng quà là tạo niềm vui và kích thích họ mua hàng nhiều hơn. Nên khi chọn cần chọn các món quà hữu dụng với khách hàng. Tránh tặng những món quà mà khách hàng khi nhận xong chả biết làm gì với chúng....

7. Cung cấp thông tin không đầy đủ cho khách hàng

Quà tặng tết cho khách hàng rất quan  trọng nhưng để làm sao khi tặng quà xong làm cho khách hàng luôn nhớ đến công ty hay doanh nghiệp mình thì việc không thể bỏ qua khi tặng quà là in tên, địa chỉ, hotline... của doanh nghiệp mình lên các sản phẩm hay giỏ, hộp quà tặng.
Các thông tin in trên quà tặng phải rõ ràng để khi khách hàng có thể mua sản phẩm doanh nghiệp một cách dễ dàng, nhanh chóng nhất. Một số doanh nghiệp thường in tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc, thậm chí đủ cả logo, khẩu hiệu và hình ảnh nữa.
Tuy nhiên, các món quà tặng thường không lớn lên cần in những thông tin thực sự cần thiết và phù hợp lên trên giỏ quà tặng tết.
Quà tết cho khách hàng

8. Không chọn được nhà cung cấp có uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp quà tặng cho doanh nghiệp nên cần xem xét kỹ lưỡng độ uy tín trước khi quyết định đặt hàng.
Một số nhà cung cấp cạnh tranh về giá, vì thế không chú trọng đến chất lượng. Một số khác có thể đảm bảo được chất lượng nhưng thường giao hàng không đúng hẹn. Một số khách lại không hề có người chăm sóc khách hàng để trả lời cho doanh nghiệp các thắc mắc liên quan đến việc thực hiện đơn đặt hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Video

Bài đăng gần đây

Facebook Page