Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Giỏ quà tết không chỉ để những món quà biếu vào dịp cuối năm mà ít ai biết được giỏ quà có xuất xứ không chỉ trong nước mà cả từ các nước ngoài và có lịch sử rất lâu đời.
Theo truyền thuyết Hy Lạp, một trong những giỏ quà tết được biết đến sớm nhất là giỏ quà đựng cây non do nữ thần Eostre mang theo bên mình trong dịp lễ phục sinh. Theo kinh Cựu ước thì giỏ quà đầu tiên được biết đến là chiếc giỏ quà đựng Moses mới sinh do mẹ ngài đã giấu đặt trong bụi cân ven sông. Sau đó con gái của một gia đình ở Ai Cập đã tìm thấy và mang Moses về nuôi. Trong kinh thánh, chúa Giê su cũn đã dùng phép thuật để cứu đói người dân bằng những ổ bánh mỳ, cá và tất cả các đồ đó đều được đựng trong chiếc giỏ đan.
 lịch sử và ý nghĩa của giỏ quà tết

Mặc dù không ai có thể nói chính xác chiếc giỏ quà do ai phát minh ra và được sử dụng đầu tiên ở đâu mà chỉ biết nó thực sự gần gũi và đã trở thành một vật không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân châu Âu. Nhiều công trình khai quật cổ vật cũng tìm thấy những dấu vết của chiếc giỏ có niên đại 12000 năm xung quanh các lăng tẩm của Ai Cập. Qua những mảnh giỏ được tìm thấy trong những ngôi mộ cùng những phấn hoa, thật dễ dàng để giả định rằng người cổ đại đã ý thức được tầm quan trọng và cần thiết của chiếc giỏ.
lịch sử và ý nghĩa của giỏ quà tết

Đã bao thế kỷ trôi qua, dù cho trải qua bao cuộc cách mạng công nghệ kỹ thuật nhưng chiếc giỏ vẫn được làm hoàn toàn thủ công bởi bàn tay củ những người thợ khéo léo. Cho dù là chiếc giỏ ở đâu thì đều được làm thủ công không hề có sự trợ giúp của máy móc. Có lẽ vì vậy mà chiếc giỏ luôn hiện hữu những gì xa xưa và thuần túy nhất từ bàn tay con người.
lịch sử và ý nghĩa của giỏ quà tết


Ngày nay cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật thì người ta có rất nhiều sự lựa chọn để đựng đồ dùng trong nhà, có nhiều vật dụng giúp mang đồ dùng đi các nơi thuận tiện hơn, có nhiều loại quà tặng gọn nhẹ và đẹp mắt hơn nhưng giỏ quà không vì thế mà mất đi chỗ đứng. Có lẽ do truyền thống, lịch sử xa xưa cũng như tính đặc trưng của chiếc giỏ mà đến nay giỏ quà vẫn được mọi người sử dụng rộng rãi. Ngày nay, một chiếc giỏ quà vẫn là một trong những cách đẹp nhất để nói rằng bạn quan tâm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Video

Bài đăng gần đây

Facebook Page